Lỗi LOS wifi Viettel Quảng Nam là gì? Xử lý tình trạng đèn LOS báo đỏ

loi-los-wifi-viettel-quang-nam-la-gi-xu-ly-tinh-trang-den-los-bao-do

Tình trạng đèn LOS bị nháy đỏ là vấn đề thường xuyên mà người dùng gặp phải. Khi gặp phải tình trạng Wifi Viettel bị lỗi LOS nháy đỏ khiến cho việc kết nối gián đoạn, không thể truy cập mạng được nữa. Đây không phải là sự cố hiếm gặp khi sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của nhà mạng. Tuy nhiên cách khắc phục lỗi tương đối dễ dàng và nhanh chóng. Do đó thay vì lo lắng bạn có thể theo dõi nguyên nhân và giải pháp xử lý lỗi LOS wifi Viettel Quảng Nam là gì? Xử lý tình trạng đèn LOS báo đỏ qua bài viết bên dưới để áp dụng ngay.

Los trên WiFi Viettel là gì? 

Đèn LOS trên WiFi là một bộ phận quan trọng trong các thiết bị WiFi. Chức năng của đèn LOS là thông báo tình trạng của WiFi. Khi đèn LOS báo đỏ, nhấp nháy hay phát sáng có nghĩa là đường truyền WiFi đang gặp vấn đề, không có tín hiệu quang hoặc chất lượng tín hiệu kém. Trên modem WiFi Viettel thường sẽ hiển thị các đèn báo với ý nghĩa khác nhau. Nếu tại mục LOS đèn sáng có nghĩa là modem gặp vấn đề kỹ thuật ảnh hưởng đến đường truyền kết nối internet của người dùng.

Như vậy, lúc này bạn sẽ không thể truy cập mạng với tốc độ thông thường, quá trình kết nối sẽ bị chậm, load,…. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn gặp lỗi Los trên modem WiFi Viettel, cụ thể:

  • Đứt cáp quang
  • Hỏng dây thuê bao
  • Khu vực hoạt động bị lỗi

Trường hợp đèn LOS báo xanh có nghĩa là đường truyền WiFi ổn định.

Cách sửa lỗi LOS của Wifi Viettel báo đỏ, nhấp nháp cực đơn giản

loi-los-wifi-viettel-quang-nam-la-gi-xu-ly-tinh-trang-den-los-bao-do-1

Để không bị gián đoạn quá trình làm việc, học tập và giải trí khi phát hiện vấn đề xảy ra trên modem WiFi bạn cần xử lý nhanh chóng bằng 1 trong những cách đơn giản sau:

1. Khởi động lại thiết bị Modem 

Cách đơn giản nhất để khắc phục sự cố los WiFi mạng Viettel là khởi động lại thiết bị phát. Bạn hãy tắt thiết bị sau đó chờ khoảng 1 – 2 phút khởi động lại để xem vấn đề đã được giải quyết cụ thể chưa. Khi đồng loạt các đèn tín hiệu chuyển sang màu xanh thì có nghĩa khởi động lại thiết bị hoàn tất. Bạn có thể dùng lại WiFi bình thưởng.

2. Cắm lại dây kết nối mạng 

Nếu áp dụng cách trên vẫn không hiệu quả bạn hãy thử cắm lại dây Fast Connect (hay còn gọi là dây nối đầu quang) trên Modem để xem thiết bị đã chuyển qua màu vàng chưa.

3. Liên hệ trực tiếp tổng đài Internet Viettel 

Giải pháp cuối cùng là gọi đến tổng đài WiFi Viettel 0329.30.4444 sau đó bạn cung cấp thông tin tên đăng ký, số thuê bao,… để nhân viên kiểm tra hạ tầng hoặc thiết bị có gặp lỗi không. Hệ thống sẽ tiến hành cử nhân viên kỹ thuộc đến xử lý cho bạn ngay lập tức.

Sửa lỗi đèn LOS WiFi báo đỏ có bị mất phí hay không?

Bạn hoàn toàn yên tâm khi báo cho tổng đài WiFi Viettel vì nhà mạng không thu phí sửa chữa i khi gặp vấn đề. Bạn sẽ hoàn toàn được miễn phí 100% phí dù là đèn LOS bị lỗi hay các vấn đề khác. Nhà mạng chỉ thu phí khi bạn muốn nâng cấp gói Internet Viettel.

Liên hệ lắp wifi Viettel Quảng Nam ngay hôm nay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *